ประมวลรายวิชา
วิชา การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น รหัสวิชา 20204-2108
ท-ป-น(2-2-3) จำนวน 4 คาบ/สัปดาห์ รวม 72 คาบ
จุดประสงค์รายวิชา เพื่อ
1.เข้าใจเกี่ยวกับหลักการเขียนโปรแกรมเฃิงวัตถุเบื้องต้น
2.สามารถใช้เครื่องมือสำหรับการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น
3. สามารถเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น
4.มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฎิบัติงานคอมพิวเตอร์ด้วยความละเอียดรอบคอบ และถูกต้อง
สมรรถนะรายวิชา
1.แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น
2.ใช้เครื่องมือสำหรับการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น
3.เขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับบทบาทของโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้นหลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้นภาษาในการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น ใช้เครื่องมือสำหรับการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น และ ปฏิบัติการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น
สัปดาห์ | หน่วยที่ | เนื้อหา | จำนวนคาบ |
1-3 | หน่วยที่ | แนะนำการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ | 12 |
4-6 | หน่วยที่ 2 | พื้นฐานภาษาการเขียนโปรแกรม | 12 |
7-9 | หน่วยที่ 3 | Visual C# | 12 |
10-12 | หน่วยที่ 4 | Classes และ Object | 12 |
13-15 | หน่วยที่ 5 | การสืบทอด (Inheritance) | 12 |
16 | หน่วยที่ 6 | ค่าคงที่ (Constant) และการอ้างอิง (Reference) | 4 |
17 | ทุกหน่วย | ทำแบบทดสอบ | 4 |
18 | วัดผลและประเมินผลปลายภาคเรียน | 4 | |
รวม | 72 |
การวัดและประเมินผล
ระหว่างภาค : ปลายภาค (70/30)
คะแนนระหว่างภาค 70 คะแนน
- แบบทดสอบหลังเรียน 20 คะแนน
- งานมอบหมาย/ชิ้นงาน 20 คะแนน
- สอบกลางภาค 10 คะแนน
- คุณลักษณะที่พึงประสงค์ 20 คะแนน
คะแนนสอบปลายภาค 30 คะแนน
รวม 100 คะแนน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น