ตัวอักษรวิ่ง

ยินดีต้อนรับผู้ที่สนใจเว็บ Blogger ของนายกฤษดา ภูมิเพ็ง สื่อการเรียนการสอนออนไลน์โปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น

Course Syllabus

ประมวลรายวิชา

วิชา การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น รหัสวิชา 20204-2108

ท-ป-น(2-2-3) จำนวน 4 คาบ/สัปดาห์ รวม 72 คาบ

จุดประสงค์รายวิชา เพื่อ 

1.เข้าใจเกี่ยวกับหลักการเขียนโปรแกรมเฃิงวัตถุเบื้องต้น

2.สามารถใช้เครื่องมือสำหรับการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น

3. สามารถเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น

4.มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฎิบัติงานคอมพิวเตอร์ด้วยความละเอียดรอบคอบ และถูกต้อง

สมรรถนะรายวิชา

1.แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น

2.ใช้เครื่องมือสำหรับการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น

3.เขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น

คำอธิบายรายวิชา

      ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับบทบาทของโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้นหลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้นภาษาในการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น ใช้เครื่องมือสำหรับการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น และ ปฏิบัติการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น

สัปดาห์หน่วยที่ เนื้อหาจำนวนคาบ
1-3หน่วยที่ แนะนำการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ12
4-6หน่วยที่ 2พื้นฐานภาษาการเขียนโปรแกรม12
7-9หน่วยที่ 3Visual C#12
10-12หน่วยที่ 4Classes และ Object12
13-15หน่วยที่ 5การสืบทอด (Inheritance)12
16หน่วยที่ 6ค่าคงที่ (Constant) และการอ้างอิง (Reference)4
17ทุกหน่วยทำแบบทดสอบ4
18วัดผลและประเมินผลปลายภาคเรียน4
รวม72

การวัดและประเมินผล

ระหว่างภาค :  ปลายภาค  (70/30)

คะแนนระหว่างภาค  70  คะแนน

         - แบบทดสอบหลังเรียน          20  คะแนน

         - งานมอบหมาย/ชิ้นงาน        20  คะแนน

         - สอบกลางภาค                       10  คะแนน

         - คุณลักษณะที่พึงประสงค์    20 คะแนน 

คะแนนสอบปลายภาค                      30 คะแนน

รวม         100    คะแนน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น